Thực Đơn Cho Mẹ Bỉm Nhiều Sữa Mà Không Lo Tăng Cân, Béo Bụng

Thực Đơn Cho Mẹ Bỉm Nhiều Sữa Mà Không Lo Tăng Cân, Béo Bụng

Nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con chính là sữa mẹ và việc cho con bú bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu là điều vô cùng quan trọng. Do đó, mẹ bỉm ăn gì để có nhiều sữa mà không lo tăng cân là vấn đề mà bất kỳ người mẹ nào cũng quan tâm và khao khát được biết. Sau đây là thực đơn cho mẹ bỉm nhiều sữa mà không lo tăng cân, béo bụng.

 

1. Uống nhiều nước

 

Chắc chắn rồi, thành phần chính của sữa mẹ là nước. Vậy nên việc uống nhiều nước sẽ giúp cho các mẹ tạo ra nguồn sữa dồi dào và không bao giờ tăng cân. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn để có nhiều sữa cho con bú.

Lưu ý, trước khi cho con bú hoặc trước khi hút sữa các mẹ nên uống một ly nước ấm để nguồn sữa ra nhiều nhé.

thực đơn cho mẹ bỉm

Uống nhiều nước để đảm bảo nguồn sữa cho con (Nguồn ảnh: ST)

 

2. Hạn chế tinh bột và đồ ngọt

 

Đây là những thực phẩm khiến bạn tăng cân rất nhanh, do đó các mẹ cần hạn chế những loại thực phẩm như bánh ngọt hoặc nước uống có ga… mà thay vào đó là những thức ăn chứa nhiều đạm giúp trẻ chắc bắp thịt mà không bị béo tròn, phúng phính. Và ăn nhiều rau xanh, trái cây cho da dẻ hồng hào.

thực đơn cho mẹ bỉm

Hạn chế tinh bột hoặc đồ ngọt giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn (Nguồn ảnh: ST)

 

3. Sữa

 

Sữa tươi, sữa bầu, sữa chua hay sữa đặc pha loãng... được uống trước khi cho con bú từ 20-30p sẽ giúp cho mẹ bỉm có nhiều sữa nhanh, đều và đặc hơn.

 

Dù cho uống sữa nhiều nhưng các mẹ cứ yên tâm sẽ không bị tăng cân đâu nhé vì tất cả đều vào nguồn sữa cho con cả rồi.

thực đơn cho mẹ bỉm

Uống sữa là một cách giúp tăng nguồn sữa cho mẹ bỉm (Nguồn ảnh: ST)

 

4. Đu đủ chín

 

Đu đủ chín chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đu đủ chín còn giàu vitamin A, vitamin C giúp sáng mắt, đẹp da, tăng chất lượng sữa mẹ mà không ảnh hưởng đến cân nặng.

thực đơn cho mẹ bỉm

Đu đủ chín là loại trái cây tạo nguồn sữa rất tốt cho mẹ sau sinh (Nguồn ảnh: ST)

 

5. Đậu nành

 

Đậu nành là loại thực phẩm rất tốt cho tuyến vú. Nhớ ngày trước, vào độ tuổi dậy thì khi các nàng chậm phát triển ở vùng ngực cũng thường dùng đậu nành như một chất kích thích, giúp phát triển tuyến vú thì ngày nay khi trở thành mẹ bỉm thì một lần nữa đậu nành phát huy vai trò như estrogen giúp người mẹ sản xuất nhiều sữa hơn cho con.

thực đơn cho mẹ bỉm

Đậu nành đóng vai trò như estrogen giúp người mẹ sản xuất nhiều sữa hơn (Nguồn ảnh: ST)

 

6. Rau lang

 

Rau lang đóng vai trò cung cấp nhiều chất xơ giúp nhuận tràng, cải thiện đường tiêu hóa cho mẹ và con trong những ngày mới sinh. Hơn nữa, rau lang lại là thực phẩm chứa nhiều nước, đạm, sắt và canxi cùng các yếu tố vi lượng cần thiết cho sự tiết sữa.Vì rau lang khá “mát” nên nếu ăn quá nhiều chúng có thể khiến mẹ bỉm bị “chọt bụng” và đi ngoài đấy nhé.

thực đơn cho mẹ bỉm

Rau lang cung cấp nhiều chất xơ và tạo nguồn sữa cho mẹ bỉm (Nguồn ảnh: ST)

 

7. Thịt nạc

 

Ngoài các loại rau, trái cây kể trên thì trong thực đơn cho mẹ sau sinh cần có thịt nạc để bổ sung protein. Lưu ý, chỉ chọn thịt nạc thôi nhé vì thịt mỡ sẽ khiến các mẹ không kiểm soát được cân nặng mà còn trở nên sồ xề hơn đấy.

thực đơn cho mẹ bỉm

Ăn nhiều thịt nạc và hạn chế thịt mỡ để kiểm soát cân nặng (Nguồn ảnh: ST)

 

8. Vừng đen (mè đen)

 

Vừng đen là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi mẹ bỉm ăn gì để nhiều sữa mà không lo tăng cân. Vừng đen giàu protein, lipid, photpho, kali, canxi, magie đồng, sắt, mangan… cần thiết cho sự sản xuất sữa mẹ, giúp đẹp da, giảm rụng tóc sau sinh.

thực đơn cho mẹ bỉm

Hạt vừng đen (mè đen) chứa nhiều chất cần thiết cho sự sản xuất sữa mẹ (Nguồn ảnh: ST)

 

9. Rau ngót

 

Nếu như các mẹ đã ngán ngẩm món móng giò béo ngậy và lo lắng chúng sẽ làm các mẹ phát phì thì có thể lựa chọn thay thế bằng rau ngót. Đây là loại rau chứa nhiều sắt và hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp tạo nhiều sữa mà không lo béo.

thực đơn cho mẹ bỉm

Rau ngót là thực phẩm có thể thay thế móng giò béo ngậy mà vẫn tạo nhiều sữa (Nguồn ảnh: ST)

 

10. Hải sản

 

Hải sản là thực phẩm nhiều sữa, giàu canxi, hỗ trợ em bé phát triển hệ xương khớp toàn diện nhưng do có tính hàn nên nếu ăn nhiều thì dễ bị lạnh bụng và đi ngoài. Do đó, các mẹ chỉ nên ăn 1-3 bữa/tuần và ưu tiên các loại như cá mòi, các trích... giàu DHA tốt cho mắt và hệ thần kinh của bé.

thực đơn cho mẹ bỉm

Các loại cá biển chứa nhiều DHA như cá mòi, cá trích tốt cho mắt và hệ thần kinh của bé (Nguồn ảnh: ST)

 

Trên đây là 10 loại thực phẩm giúp mẹ bỉm để có nhiều sữa mà không lo tăng cân. Hi vọng những chia sẻ này không chỉ giúp cho các mẹ sau sinh chọn được thực đơn giúp tăng lượng sữa cho con mà còn mau lấy lại vóc dáng thon thả như xưa.

 

Nguồn: http://quanchonguoibeobung.com/

----------------

LEDA TUMMY - Thời Trang Nữ Béo Bụng U30 - U60.

☎️ Hotline: 0961.505.305 (Ms. Đào)

🏪 Địa chỉ: 456/16 Huỳnh Tấn Phát, Kp 7, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TPHCM (Hẻm 2056 Chùa Lá).

📧 Email: ledatummy@gmail.com

🌐 Website: www.ledatummy.vn

Viết bình luận: